Bởi tình trạng tử cung lạnh là yếu tố dẫn đến vô sinh nên chị em nên tìm hiểu sớm những triệu chứng tử cung lạnh để phát hiện và có hướng điều trị sớm. Bệnh này ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản nên bạn không nên chủ quan. Để có những kiến thức về tử cung lạnh, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu xem các chuyên gia đã chia sẻ chi tiết những gì về bệnh này ở bài viết dưới đây nhé.

Bệnh tử cung lạnh là gì?

Theo y học cổ truyền, bệnh tử cung lạnh chính là tình trạng của việc âm dương trong cơ thể mất cân bằng. Bởi khi mất cân bằng âm dương các mạch máu có xu hướng thắt lại dẫn đến các hoạt động của tử cung và buồng trứng bị rối loạn và có thể tắc nghẽn. Bệnh này khá quan trọng nó có thể ảnh hưởng đến các chức năng của buồng trứng và tử cung.

Tìm hiểu về tình trạng tử cung lạnh ở nữ giới

Bệnh tử cung lạnh dẫn đến tình trạng hiếm muộn

Trường hợp sản phụ gặp phải tình trạng tử cung lạnh cũng sẽ có nguy cơ dọa sảy thai cao hơn người bình thường. Vậy nên, để đảm bảo tình trạng sức khỏe cho sản phụ thì nên đi thăm khám để có hướng điều trị sớm và an toàn.

Những triệu chứng tử cung lạnh ở nữ giới

Có nhiều chị em thắc mắc về những triệu chứng tử cung lạnh có gì. Khi chị em có nguy cơ bị tử cung lạnh rất có thể sẽ gặp phải một số các triệu chứng sau đây:

  • Toàn thân luôn cảm thấy lạnh hơn người khác, đặc biệt là phần tay và chân
  • Xuất hiện các triệu chứng của suy giáp
  • Có những dấu hiệu của rối loạn tiêu hoá
  • Chị em khó giữ thai, thường có nguy cơ dễ sảy thai
  • Triệu chứng tử cung lạnh được thể hiện nữa khị chị em hiếm muộn.

Tử cung lạnh có triệu chứng đau bụng nhiều trong kỳ kinh

Tử cung lạnh có triệu chứng đau bụng nhiều trong kỳ kinh

  • Không có khả năng rụng trứng như người bình thường
  • Có hiện tượng ra máu trước ngày của chu kỳ kinh, có xuất hiện các cục máu đông trong chu kỳ kinh
  • Thường xuất hiện các dấu hiệu đau bụng dưới trong các chu kỳ kinh nguyệt
  • Cơ thể yếu thường xuyên bị cảm lạnh, cơ thể run rẩy
  • Cơ thể thường xuyên có cảm giác mệt mỏi, không có sức làm việc
  • Số lần đi tiểu tăng nhiều, lượng nước tiểu nhiều, nước tiểu trong
  • Giảm hoặc mất đi tính ham muốn tình dục
  • Khả năng tập trung kém cũng là triệu trứng tử cung lạnh
  • Kỳ kinh nguyệt thường không đều, ít kinh, màu nhạt và đau bụng nhiều khi kỳ kinh nguyệt đến.

Xem thêm: Dấu hiệu tử cung lạnh ở nữ giới và cách cải thiện hiệu quả

Hướng điều trị tử cung lạnh an toàn

Ngoài những triệu chứng tử cung lạnh được chia sẻ ở trên thì hướng điều trị cũng khá quan trọng. Nếu chị em gặp phải tình trạng tử cung lạnh thì có thể tìm hiểu và áp dụng những cách điều trị sau.

Sử dụng thảo dược làm ấm tử cung

Theo Đông y, các vị thuốc có tác dụng điều trị tình trạng tử cung lạnh như các vị của ngải cứu, nhục quế, tiên mao, xuyên khung, xuyên bối mẫu, đương quy, bạch truật, phụ tử, đỗ trọng,…

Lưu ý là các vị thuốc này đều không được sử dụng bừa bãi mà nên có lời khuyên và kê đơn của bác sĩ để đảm bảo an toàn. Tham khảo ý kiến của bác sĩ Đông y trước khi có ý định sử dụng các vị thảo dược này trong việc làm ấm tử cung.

Chế độ ăn

Chị em nên bổ sung các thực phẩm có tính ấm nóng vào thực đơn như trà gừng, trà nóng để tiếp nhiệt cho cơ thể. Thêm các thực phẩm giàu dinh dưỡng như thịt, cá, rau xanh, đậu phộng, cá giàu omega 3,… Những thực phẩm giúp hỗ trợ quá trình lưu thông máu được thuận lợi và không bị tắc nghẽn, nội tiết được cân bằng hơn. Hạn chế những thực phẩm lạnh nhiều như dưa hấu, bắp cải,… ăn quá nhiều có thể ảnh hướng đến mất cân bằng âm dương.

Chế độ ăn lành mạnh, bổ sung nhiều trái cây lành mạnh

Chế độ ăn lành mạnh, bổ sung nhiều trái cây lành mạnh

Ngâm chân

Mỗi ngày bạn có thể ngâm chân từ 15 – 20 phút vfa lau bằng khăn khô, hạn chế cảm lạnh khi để chân bị ướt. Khi ngâm chân bạn có thể kết hợp gừng, sả hoặc tinh dầu tràm, quế để quá trình làm ấm hiệu quả hơn. Ngâm chân giúp điều hoà khí huyết, nhiệt độ âm dương của cơ thể cũng được cân bằng. Bên cạnh đó, việc ngâm chân bằng nước ấm cũng giúp chị em ngủ sâu hơn, ngon hơn.

Massage

Chị em có thể massage cơ thể, chân tay sau ngày dài làm việc để cơ thể được thư giãn và dễ chịu. Tuần hoàn được lưu thông khí huyết, tốt cho người có triệu chứng tử cung lạnh. Kết hợp xoa bóp tại các huyệt đạo tam âm giao sẽ hỗ trợ hiệu quả cho người đang điều trị tử cung lạnh.

Giữ ấm bàn chân

Giữ ấm bàn chân giúp cải thiện tuần hoàn cơ thể, giúp máu lưu thông qua tử cung được tốt hơn. Hãy giữ ấm bàn chân bằng tất, ngâm chân bằng nước trà ấm để tăng khả năng giữ ấm cho bàn chân nhé.

Xem thêm: Cách trị tử cung lạnh tại nhà với 4 cách đơn giản

Kết luận

Đó là những triệu chứng tử cung lạnh mà các chuyên gia muốn cung cấp và chia sẻ cho chị em. Hãy lưu ngay những kiến thức bổ ích này lại và đừng quên chia sẻ cho người thân nhé. Hãy thường xuyên chú ý đến sức khoẻ nhé các chị em, hãy bảo vệ sức khoẻ của chính cơ thể mình.

Bạn muốn được tư vấn và hỗ trợ cách trị tử cung lạnh thì hãy đến với THAI YONI. Để đặt lịch sớm quý khách vui lòng liên hệ tại Thaiyoni. Các chuyên viên đảm bảo sẽ mang đến cho bạn những bài tập hiệu quả và sự chăm sóc chu đáo nhất.

ĐĂNG KÝ NHẬN ƯU ĐÃI

Ưu đãi chỉ dành cho 27 khách hàng đăng ký sớm nhất




    GỌI NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN

    0878.221.999 - Dạ Quỳnh

    .
    .
    .
    .