Tử cung lạnh có thể ảnh hưởng đến quá trình mang thai và sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Chính vì thế chúng ta không nên chủ quan và đi thăm khám ngay khi thấy xuất hiện các biểu hiện tử cung lạnh. Vậy những dấu hiệu nào cho chúng ta biết sớm tình trạng này. Hãy cùng Thaiyoni theo dõi bài viết sau đây.

Tử cung lạnh là gì?

Trước khi tìm hiểu về các biểu hiện tử cung lạnh chúng ta cần hiểu rõ tử cung lạnh là bệnh gì.

Tử cung lạnh là sự mất cân bằng âm dương bên trong cơ thể của chị em phụ nữ làm cho tử cung bị lạnh. Khi đó các mạch máu của cổ tử cung bị co lại, gây ảnh hưởng đến các hoạt động của buồng trứng và tử cung thực hiện chức năng của mình, khi đó quá trình lưu thông máu sẽ bị tắc nghẽn. Hiện tượng này xảy ra sẽ làm giảm và thay đổi một số chức năng của buồng trứng và tử cung như sự rụng trứng, làm cản trở sự di chuyển của trứng cũng như quá trình thụ tinh. Lâu dần sẽ dẫn đến khả năng hiếm muộn ở nữ giới. Vì thế chúng ta cần theo dõi và quan tâm hơn đến các biểu hiện tử cung lạnh để phát hiện kịp thời.

Với những phụ nữ đang mang thai mắc bệnh tử cung lạnh thì rất dễ dẫn đến nguy cơ sảy thai. Để đảm bảo sức khỏe và sự ổn định cho thai kỳ, chị em nên chủ động theo dõi tình hình sức khỏe và đi thăm khám thường xuyên theo định kỳ. Và với chị em phụ nữ nói chung cũng không nên chủ quan với tình hình sức khỏe của mình,cần chủ động và thăm khám các bệnh liên quan đến tử cung lạnh và sức khỏe sinh sản theo đúng chu kỳ.

Tử cung lạnh do nhiều nguyên nhân khác nhau 

Tử cung lạnh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ

Xem thêm chi tiết: Tử Cung Lạnh – Biểu Hiện Nhận Biết Và Cách Điều Trị An Toàn

Những biểu hiện tử cung lạnh

Để phát hiện và cải thiện được sớm thông qua các biểu hiện tử cung lạnh chúng ta cần theo dõi và nghi ngờ ngay khi có các dấu hiệu bất thường. Đã có rất nhiều người nhầm lẫn giữa tử cung lạnh và các rối loạn khác của cơ thể.

Sau đây là các biểu hiện tử cung lạnh giúp bạn phát hiện sớm và chính xác tình trạng này:

  • Thường xuyên bị thấy trướng bụng ở phần dưới.
  • Khi đến chu kinh nguyệt bị đau nhiều hơn và sẽ thấy bớt đau hơn khi được chườm nóng vùng bụng.
  • Khi thấy chu kỳ kinh nguyệt không đồng đều, cụ thể là bị châm kinh hơn,máu kinh không đều và xuất hiện bất thường giữa các chu kỳ, cũng có thể là gây mất kinh luôn.
  • Xuất hiện những khác thường từ máu kinh như: máu kinh ra ít hơn nhiều so với bình thường, máu có màu đỏ sẫm hơn và thường bị vón cục.
  • Biểu hiện tử cung lạnh đó chính là cơ thể không chịu được lạnh như trước nữa, đặc biệt là ở quanh vùng bụng, vùng tay và chân thường bị lạnh hơn bình thường.
  • Hay bị thấy mệt mỏi và đau lưng, xuất hiện các dấu hiệu của chứng suy giáp.
  • Số lần đi tiểu vào ban đêm nhiều hơn, cảm thấy chán ăn, không muốn ăn gì và ăn không được ngon miệng, thi thoảng bị tiêu chảy và đau bụng bất thường khi đồ ăn uống không có ảnh hưởng hay liên quan gì đến.
  • Các hiện tượng tiểu đêm và đau bụng thường xuất hiện vào những ngày gần đến chu kỳ kinh nguyệt hoặc đang trong chu kỳ và sẽ giảm dần sau đó rồi dần dần tự hết.
  • Biểu hiện lạnh tử cung thường xuyên xảy ra ở phụ nữ mang thai như dọa sảy thai .

Biểu hiện tư cung lạnh là hay đau bụng ở phần dưới

Biểu hiện tư cung lạnh là hay đau bụng ở phần dưới

Xem thêm: Tử cung nóng và tử cung lạnh là gì? Do nguyên nhân nào dẫn đến?

Các cách cải thiện chứng tử cung lạnh

Từ những biểu hiện tử cung lạnh trên, chúng ta cũng sẽ có các phương pháp cải thiện rõ rệt được tình trạng tử cung lạnh bằng cách:

Điều chỉnh lại chế độ ăn uống phù hợp

Cách quan trọng để tránh tình trạng tử cung lạnh là hạn chế ăn các đồ ăn lạnh, vì chúng có thể làm ảnh hưởng đến tử cung. Đặc biệt là vào chu kỳ kinh nguyệt, tốt nhất là không ăn đồ lạnh. Với những người có tử cung lạnh nên ăn những đồ ăn ấm và có phương pháp ăn uống lành mạnh, khoa học để đảm bảo sức khỏe.

Giữ ấm cơ thể

Chị em phụ nữ cần bảo vệ tử cung của mình tránh hiện tượng tử cung lạnh bằng cách luôn giữ ấm cơ thể. Dù là mùa đông hay mùa hè thì việc này cũng rất cần thiết và cần được chú trọng. Vì khi cơ thể bị nhiễm lạnh, nguy cơ xảy ra tử cung lạnh là rất cao.

Tăng cường tập luyện nhẹ nhàng giúp lưu thông khí huyết

Để hạn chế tình trạng tử cung lạnh chị em cũng có thể thường xuyên luyện tập thể dục nhẹ nhàng, phù hợp như khí công, thái cực quyền. Điều này giúp khí huyết được lưu thông và tốt cho sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ.

Chúng ta nên biết cách chăm sóc sức khỏe nhằm hạn chế chứng tử cung lạnh

Chúng ta nên biết cách chăm sóc sức khỏe nhằm hạn chế chứng tử cung lạnh

Xem thêm: Lạnh tử cung nên uống gì? Một số lưu ý giúp làm ấm tử cung

Lời kết

Trên đây là các thông tin liên quan đến các biểu hiện tử cung lạnh. Hy vọng, với những chia sẻ này sẽ giúp chị em chúng ta phát hiện sớm khi xuất hiện một trong các dấu hiệu trên. Qua đây cũng giúp cho chúng ta có các phương pháp cải thiện hiệu quả và an toàn nhất.

ĐĂNG KÝ NHẬN ƯU ĐÃI

Ưu đãi chỉ dành cho 27 khách hàng đăng ký sớm nhất




    GỌI NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN

    0878.221.999 - Dạ Quỳnh

    .
    .
    .
    .