5 động tác giúp se khít vùng kín tự nhiên tại nhà

Bạn đang gặp những dấu hiệu bất thường về vùng kín của mình, đặc biệt là hiện tượng vùng kín thâm rộng và lỏng lẻo mà không biết nên làm như nào. Đúng vậy, hầu hết vùng kín của các chị em phụ nữ sau khi sinh đều trở nên thâm rộng và lỏng lẻo khiến họ cảm thấy tự ti và mặc cảm, nhất là trong quan hệ vợ chồng. Vậy làm cách nào để khắc phục tình trạng này? Cùng tham khảo 5 động tác giúp se khít vùng kín tự nhiên tại nhà nhé.

                           Cách se khít vùng kín tại nhà đơn giản, hiệu quả

Phụ nữ sau khi sinh vùng kín thường bị giãn rộng và xuống cấp trầm trọng. Đó là nỗi lo chung của hầu hết của các chị em, bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tạo sự mặc cảm tự ti mà còn làm khiến cho mối quan hệ vợ chồng cũng gặp không ít khó khăn. Để cải thiện tình trạng này bạn có thể tham khảo 5 động tác giúp se khít vùng kín tự nhiên tại nhà mà chị em có thể áp dụng dễ dàng.

Cách se khít vùng kín bằng việc thực hiện các động tác của bài tập Kegel là một trong những phương pháp hiệu quả, đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu về bài tập này nhé:

Bài tập Kegel là gì?

Bài tập Kegel là bài tập giúp làm khỏe cơ sàn chậu và hỗ trợ cơ quan sinh dục. Trong đó cơ sàn chậu, cơ hỗ trợ tử cung, bàng quang, trực tràng và ruột non còn được gọi là cơ Kegel. Bài tập này được mô tả và phát minh bởi Arnold Kegel Henry, bác sĩ phụ khoa của Mỹ vào năm 1948.

Se khít vùng kín bằng bài tập Kegel

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc kiềm chế tiểu tiện hay rối loạn chất lượng tình dục. Hãy theo dõi và thực hành bài tập Kegel này nhé, nó sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ  dành cho bạn.

                                    Bài tập Kegel tại nhà giúp se khít vùng kín

Chuẩn bị cho bài tập Kegel

Kegel được biết đến là một phương pháp hỗ trợ các cơ ở vùng chậu, bao gồm các động tác thư giãn, co vặn. Chúng giúp kích thích quá trình cơ của âm đạo co lại, đồng thời giúp cải thiện, gia tăng cảm hứng thăng hoa trong chuyện “chăn gối”

Khâu chuẩn bị trước khi tập có vai trò quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng của cả bài tập. Để bài tập Kegel mang lại hiệu quả tốt nhất bạn cần chuẩn bị những nội dung sau:

  • Xác định cơ sàn chậu của bạn bằng cách ngưng dòng chảy nước tiểu giữa chừng

  • Nếu bạn chưa xác định được cơ sàn chậu, hãy đặt ngón tay của bạn vào trong âm đạo và co bóp cơ bắp của bạn

  • Sử dụng gương cầm tay để xác định vị trí Kegel của bạn

  • Hãy chắc chắn rằng bàng quang của bạn đã được làm trống hoàn toàn trước khi bắt đầu bài tập

  • Tập trung vào việc siết chặt cơ sàn chậu

  • Lựa chọn tư thế thoải mái

5 động tác giúp se khít vùng kín bằng bài tập Kegel

  1. Bài tập Kegel với ngón tay

Trước khi thực hiện bài tập này, phải vệ sinh tay thật sạch. Nằm trên thảm hoặc giường, đưa một ngón tay nhỏ vào cửa mình.

Dùng các cơ thành âm đạo để kẹp lấy ngón tay. Lúc này chúng ta có thể cảm nhận được độ đàn hồi của âm đạo. Đến khi bạn không chịu được nữa thì bắt đầu thả lỏng các cơ ra.
 

                                           Bài tập Kegel với ngón tay

  1. Co cơ âm đạo

Nằm ngửa, chân dạng bằng ra hai bên, gót chân chạm nhau, giữ tư thế này khoảng 10s. Chụm đầu gối lại và đưa đầu gối lên ngực giữ 20s. Lặp lại động tác này trong 2 phút.

Để se khít vùng kín hiệu quả phải thực hiện bài tập co cơ âm đạo từ 3-4 lần/ngày.

  1. Nằm nâng hông

Nằm ngửa, chân rộng bằng vai, nâng hông lên cao. Cẳng chân và thảm đạt góc 90 độ. Để nguyên khoảng 5-10s.Lặp lại động tác này khoảng 10 lần.

Tập kegel trên giường kết hợp vặn mình vừa giúp giảm mỡ ở eo, vừa săn chắc các cơ vùng kín
 

                                         Động tác nằm nâng hông

  1. Nằm nâng chân

Đây là một dạng biến thể của bài tập Kegel cho nữ sau sinh. Để thực hiện bài tập này, hãy coi các cơ sàn chậu như cái máy hút bụi.

Hãy căng cơ vùng mông và đưa chân lên trên rồi vào trong. Giữ ở tư thế này trong 5 giây và sau đó thả xuống. Lặp lại 10 lần liên tiếp. Bài tập này sẽ mất khoảng 50 giây để thực hiện.
 

                 Động tác nằm nâng chân – thực hiện 5 giây, lặp lại 10 lần/ bài tập

  1. Ngồi xổm co thắt âm đạo

Chân đứng rộng hơn vai và từ từ ngồi xuống đến khi đùi song song với sàn nhà thì lại đứng lên. Khi hạ người xuống cần giữ lưng thẳng, đầu gối không vượt qua các ngón chân.

Lặp lại động tác này 12 lần liên tục, tập 2-3 lần/ngày.

Một số lưu ý khi thực hiện tập Kegel

  • Nên vệ sinh tay sạch sẽ

  • Tránh để tổn thương, trầy xước vùng kín

  • Thực hiện đều đặn

  • Thực hiện đúng cách

Những động tác khi thực hiện bài tập Kegel tại nhà giúp se khít vùng kín hiệu quả. Chúng ta có tự tập một cách dễ dàng, tiết kiệm thời gian, chi phí và đặc biệt rất an toàn. Tuy nhiên, bài tập cũng có những nhược điểm nhất định, trong đó việc thực hiện đảm bảo và mức độ hiệu quả còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Do đó, để đáp ứng nhu cầu của bản thân, chị em nên đén các trung tâm, phòng khám để được bác sĩ tư vấn.

Thaiyoni là một trong những trung tâm uy tín chất lượng với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm cùng với trang thiết bị hiện đại sẽ mang đến sự hài lòng cho quý khách.


XEM THÊM>>>>>>>

Cách làm hồng vùng kín tại nhà hiệu quả
Các chuyên gia nói gì về vấn đề khô hạn sau sinh
Tại sao phụ nữ thường bị khô hạn sau sinh?

 

 

 





ĐĂNG KÝ
NHẬN ƯU ĐÃI

Ưu đãi chỉ dành cho 100 khách hàng đăng ký sớm nhất


GỌI NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN

0921.80.7557 - Ms Yến

Copyright by Thaiyoni 2020. All rights reserved.